cách sử dụng phần mềm avast free antivirus

Hướng dẫn cách sử dụng phần mềm avast free antivirus , chi tiết về cách quét ổ đĩa , USB và cách cài đặt các chức năng cơ bản

Lời đầu tiên blog muốn nói trong bài chia sẽ cách dùng Avast miễn phí là : rất dễ . Hầu như tất cả những ứng dụng trên điện thoại hay máy tính đều hướng đến cơ bản . Họ đều thiết lập những chức năng đáng dùng trên ứng dụng rồi . Cách sử dụng thì càng đơn giản hơn , chi chiết sẽ có trong nội dung bên dưới .

Avast diệt virus bằng cách nào ?

Tự động xóa Virus

cách sử dụng phần mềm avast free antivirus
cách sử dụng phần mềm avast free antivirus

Khi nào Avast sẽ tự động diệt virus ?

Để trả lời câu hỏi bên trên . Bạn có thể tham khảo thêm bài hướng dẫn tắt avast free antivirus . Avast sẽ tự động diệt virus khi nó đang ở trạng thái được kích hoạt bảo vệ máy tính . Trạng thái kích hoạt sẽ là mặc định từ lúc cài đặt . Nó chỉ tắt khi có người can thiệp vào mà thôi .

Tóm lại : bạn muốn Avast tự động diệt virus thì kiểm tra xem ứng dụng có được kích hoạt không nhé . Khi máy tính được Avast bảo vệ , nó sẽ xóa tất cả những tập tin được xác định là virus , kể cả các file crack .

Xóa thủ công

cách dùng avast antivirus
cách dùng avast antivirus

Tình huống xóa thủ công thường sử dụng khi chúng ta vừa cài mới Windows . Ngay lúc vừa cài xong hệ đều hành mới , bạn cài ngay Avast và quét toàn bộ máy tính là hợp lý nhất .

Lúc này , mình muốn bạn xem ảnh minh họa phía trên . Sau khi quét thủ công , ứng dụng sẽ tập hợp các virus lại ., Bạn chỉ cần tick chọn và chọn giải quyết tất cả vấn đề . Cách quét như thế nào thì anh / chị xem phần hướng dẫn bên dưới .

Cẩn thận khi quét toàn bộ máy tính

Việc này sẽ tùy thuộc vào sở thích của mỗi người . Mình chỉ cảnh báo là quét hết máy tính có khi lên đến 5 giờ . Vì thế , bạn nên quét vào lúc rãnh rỗi hoặc cần thiết .

Cách sử dụng phần mềm avast free antivirus

cách quét virus bằng avast
cách quét virus bằng avast

Quý vị đừng làm phức tạp vấn đề lên nhé . Bạn muốn quét cái gì thì Click chuột phải và Chọn Quét .

Ví dụ như : tôi muốn quét ổ đĩa D thì Click phải vào nó và chọn quét . Sau khi quét xong Avast sẽ tập hợp Virus lại cho bạn . Xem thêm phần xóa thủ công bên trên .

Tùy chỉnh cơ bản trong Avast

chuyển avast sang tiếng việt
Tùy chỉnh

Trong phần tùy chỉnh bạn cần chú ý đến cách chuyển avast sang tiếng Việt

Khi phần mềm đã có giao diện tiếng VN thì bạn có thể tìm hiểu thêm các chức năng nâng cao ở trong phần Menu .

Tuy nhiên , tất cả những tính năng cơ bản và đáng sử dụng nhất đều đã được bật sẵn .

Lời kết

Ngắn gon cho cách sử dụng Avast free là muốn quét gì thì Click phải chuột và chọn quét .

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.