Không thể tưởng tượng được một câu lạc bộ sẽ tồn tại nếu không có sự cân bằng giữa các cầu thủ do chính họ phát triển và các vụ chuyển nhượng. Ví dụ, Barcelona, nơi có lò đào tạo La Masia nổi tiếng đào tạo ra rất nhiều tài năng, vẫn vung một số tiền quá lớn cho Luis Suarez, Neymar, Ousmane Dembele, Phillipe Coutinho, Antoine Griezmann và nhiều cầu thủ khác. Bài viết này chúng tôi chia sẻ với bạn top 10 huấn luyện viên chi tiêu nhiều nhất trong lịch sử bóng đá.

Pep Guardiola – 1,73 tỷ euro

Pep Guardiola không hài lòng bởi hành động này của các học trò

Theo các trang cá độ bóng đá lớn nhất thế giới cái tên đầu tiên trong danh sách không có gì đáng ngạc nhiên, với huấn luyện viên hiện tại của Manchester City, Pep Guardiola, đứng đầu danh sách. Huấn luyện viên người Catalan đã dành toàn bộ sự nghiệp huấn luyện của mình cho các câu lạc bộ hàng đầu. Guardiola đã ký hợp đồng với 50 cầu thủ trong nhiệm kỳ của mình.

Và với việc bổ sung Erling Haaland từ Borussia Dortmund và Kalvin Phillips từ Leeds, chi phí chuyển nhượng của Guardiola đã tăng lên đáng kể.

Guardiola cũng đã gia hạn hợp đồng với câu lạc bộ đến năm 2025, vì vậy hãy kỳ vọng rằng chi tiêu chuyển nhượng sẽ tăng lên đáng kể.

Chuyển nhượng lớn nhất: Jack Grealish (117 triệu euro)

Chuyển nhượng nhỏ nhất: Pablo Marí (200 nghìn €)

Jose Mourinho – 1,72 tỷ euro

Transfer: Mourinho's latest action pleases Mason Greenwood - Daily Post Nigeria

Chà, ‘Người đặc biệt’ chỉ kém Guardiola ở vị trí thứ hai. Kỷ nguyên kiếm tiền đáng kể của Jose Mourinho bắt đầu vào năm 2004 khi ông nắm quyền tại Chelsea. Anh ấy đã mang về hơn 100 cầu thủ trong toàn bộ sự nghiệp của mình và sẽ bổ sung thêm khi AS Roma tìm cách cải thiện đội hình của họ trong kỳ chuyển nhượng.

Một trong những điều đáng ngạc nhiên về chuyển nhượng của anh ấy là Manchester United và Chelsea thống trị nó. Vụ chuyển nhượng đắt giá nhất ở Real Madrid của anh ấy là Luka Modric ấn tượng thậm chí không nằm trong số 10 vụ chuyển nhượng đắt giá nhất.

Chuyển nhượng lớn nhất: Paul Pogba (105 triệu euro)

Chuyển khoản nhỏ nhất: Maciel (100 nghìn €)

Carlo Ancelotti 1,52 tỷ euro

Tương lai HLV Carlo Ancelotti dẫn dắt ĐT Brazil đã được sáng tỏ | Thể thao | Giao thông Hà Nội - Chuyên trang của Báo điện tử Kinh tế đô thị

Người tiếp theo trong danh sách là HLV hiện tại của Real Madrid, Carlo Ancelotti. Cầu thủ người Ý đang có phong độ chói sáng khi giúp Real Madrid giành chức vô địch La Liga và Champions League. Anh ấy cũng đã giúp những cầu thủ như Vinicius Jr trở thành một tài năng đẳng cấp thế giới.

Thật đáng ngạc nhiên khi tất cả các cầu thủ trong top 10 vụ chuyển nhượng đắt giá nhất của ông đều không đạt được tiềm năng của họ. Tuy nhiên, anh ấy vẫn trở thành một huấn luyện viên hàng đầu đã giành được các chức vô địch ở Premier League, Ligue 1, Bundesliga, La Liga và Serie A, huấn luyện viên duy nhất làm được điều này.

Và với việc bổ sung Aurelien Tchouameni, chi tiêu của anh ấy đã tăng lên đáng kể.

Chuyển nhượng lớn nhất: Gareth Bale (101 triệu euro)

Chuyển nhượng nhỏ nhất: Vincent Pericard (100 nghìn €)

Manuel Pellegrini 1,1 tỷ euro

Manuel Pellegrini: 'If I had another life I wouldn't dedicate it to football' | Manuel Pellegrini | The Guardian

Trong khi Manuel Pellegrini hiện có thể đang quản lý Real Betis, một câu lạc bộ tầm trung, ông đã giám sát nhiều thương vụ đắt giá trong sự nghiệp của mình. Cristiano Ronaldo chuyển nhượng từ United, Kevin de Bruyne chuyển nhượng từ Wolfsburg, Kaka chuyển nhượng từ AC Milan, chuyển nhượng Karim Benzema từ Lyon. Đây là một số giao dịch đã xảy ra dưới sự giám sát của anh ấy.

Và có thể nói rằng hầu hết các vụ chuyển nhượng của anh ấy đều thành công, một số trong số đó vẫn đang được thi đấu cho đến ngày nay.

Chuyển nhượng lớn nhất: Cristiano Ronaldo (94 triệu euro)

Chuyển nhượng nhỏ nhất: Wenhao Wang (258 nghìn €)

Massimiliano Allegri 1,16 tỷ euro

Max Allegri trở lại Juventus - VnExpress Thể thao

Người Ý thứ hai trong danh sách, Massimiliano Allegri, hiện là một trong những nhà quản lý bóng đá hàng đầu. Sau khi Conte ra đi, Allegri tiếp tục duy trì sự thống trị của Juventus tại Serie A đồng thời đưa Bà đầm già đến rất gần chức vô địch Champions League.

Vì vậy, không có gì ngạc nhiên khi tất cả 10 vụ chuyển nhượng hàng đầu của anh ấy đều đến với tư cách là huấn luyện viên của Juventus. Cristiano Ronaldo, Gonzalo Higuain, Paulo Dybala và Joao Cancelo đều đã gia nhập Juventus dưới nhiệm kỳ của ông.

Chuyển nhượng lớn nhất: Cristiano Ronaldo (117 triệu euro)

Chuyển nhượng nhỏ nhất: Gregorio Luperini (99 nghìn €)

Antonio Conte 1,06 tỷ euro

Antonio Conte contract, salary with Tottenham Hotspur: Latest news on extension talks | Sporting News United Kingdom

Người Ý thứ ba trong danh sách, Conte cũng đã chi hơn một tỷ đô la cho các cầu thủ trong sự nghiệp huấn luyện của mình cho đến nay. Huấn luyện viên của Tottenham đã ký hợp đồng với tiền đạo Richarlison, tiền vệ trung tâm Yves Bissouma và hậu vệ phải Djed Spence.

Những bản hợp đồng lớn của Conte đến trong thời gian ông còn ở Chelsea và Inter Milan. Tuy nhiên, không phải lúc nào ông ấy cũng thành công và các cầu thủ của ông ấy đều bị trúng đích hoặc bỏ lỡ. Tuy nhiên, mười danh hiệu, trong đó có ba Serie A và một chức vô địch Premier League, cho thấy khả năng quản lý con người xuất sắc của ông.

Chuyển nhượng lớn nhất: Romelu Lukaku (74 triệu euro)

Chuyển nhượng nhỏ nhất: Mbaye Diagne (100 nghìn euro)

Arsene Wenger 973 triệu euro

HLV Arsene Wenger sẽ đến Munich trong một ngày không xa? | Bóng đá | Vietnam+ (VietnamPlus)

Người đàn ông đã dẫn dắt Arsenal đến một ‘mùa giải bất khả chiến bại’ cũng nằm trong danh sách mười nhà quản lý chi tiêu hàng đầu. Điều này là do cầu thủ người Pháp đã dành phần lớn sự nghiệp huấn luyện của mình tại Arsenal. Wenger đã ký hợp đồng với hơn 100 cầu thủ trong sự nghiệp của mình.

Tuy nhiên, hầu hết các bản hợp đồng thành công của anh ấy đều đến trong giai đoạn đầu sự nghiệp khi phí chuyển nhượng thấp. Và hầu hết trong số mười bản hợp đồng hàng đầu của anh ấy đều không thể biện minh cho mức giá của họ. Cuối cùng anh ấy đã rời câu lạc bộ vào năm 2018 sau 22 năm gắn bó.

Chuyển nhượng lớn nhất: Pierre-Emerick Aubameyang (63,75 triệu euro)

Chuyển nhượng nhỏ nhất: Matt Macey (60 nghìn €)

Diego Simeone 971,6 triệu euro

Diego Simeone the conductor as Atlético orchestra finds its rhythm | Diego Simeone | The Guardian

Diego Simeone đã được coi là một huấn luyện viên đã biến Atletico Madrid thành một thế lực với ngân sách ít ỏi. Tuy nhiên, đó là sự cạnh tranh khốc liệt trong bóng đá hiện đại mà ngay cả cầu thủ người Argentina cũng phải nhiều lần vung tiền để giữ cho CLB sánh ngang với các CLB hàng đầu.

Tuy nhiên, Simeone đã xoay sở để bán một số vụ chuyển nhượng hàng đầu của mình với mức giá thậm chí còn tốt hơn cho các câu lạc bộ hàng đầu như trường hợp của Diego Costa và Antoine Griezmann.

Và điều này đã phát huy tác dụng khi Atletico đã giành được 8 danh hiệu, trong đó có 2 chức vô địch La Liga và Siêu cúp châu Âu.

Chuyển nhượng lớn nhất: Joao Felix (127 triệu euro)

Chuyển nhượng nhỏ nhất: Federico Moretti (200 nghìn €)

Ernesto Valverde 869,83 triệu euro

Ernesto Valverde và thứ ngục tù mang tên quá khứ của Barcelona

Cựu huấn luyện viên Barcelona Ernesto Valverde cũng thấy mình nằm trong số 10 nhà quản lý chi tiêu cao nhất của bóng đá. Người Tây Ban Nha đã chứng kiến một số vụ chuyển nhượng quan trọng nhất của Barcelona trong lịch sử của họ. Vấn đề là ai trong số họ cũng thất bại một cách ngoạn mục, đẩy Barcelona đến bờ vực phá sản.

Điều kiện tồi tệ đến mức Barcelona phải tạo ra các đòn bẩy kinh tế bổ sung để có ngân sách chuyển nhượng. Ousmane Dembele, Phillipe Coutnho, Antoine Griezmann ar4e một số vụ chuyển nhượng diễn ra dưới sự giám sát của anh ấy.

Trong khi Dembele chuẩn bị ký hợp đồng mới với Barcelona, Coutinho đã được bán cho Aston Villa với giá 20 triệu euro ít ỏi sau một hợp đồng cho mượn ban đầu, và Griezmann trở lại Atletico Madrid.

Chuyển nhượng lớn nhất: Ousmane Dembele (140 triệu euro)

Chuyển nhượng nhỏ nhất: Manolis Moniakis (100 nghìn euro)

Claudio Ranieri €864,33 triệu

Claudio Ranieri gives verdict on Manchester United problems before Watford fixture - Manchester Evening News

Theo tip bóng đá miễn phí hôm nay cựu huấn luyện viên của Chelsea và Leicester City, Claudio Ranieri là người cuối cùng trong số mười huấn luyện viên chi tiêu chuyển nhượng cao nhất trong bóng đá. Người Ý thứ tư trong danh sách, Ranieri đã ký hợp đồng với 113 cầu thủ, nhiều nhất đối với bất kỳ huấn luyện viên nào trong danh sách. Và đây là lý do anh ấy có tên trong danh sách. Bản hợp đồng đắt giá nhất của anh ấy chỉ lên tới 45 triệu euro.

Hầu hết các vụ chuyển nhượng hàng đầu của anh ấy đến với tư cách là huấn luyện viên của AS Monaco vào năm 2013 và huấn luyện viên của Chelsea vào năm 2003. Tuy nhiên, thành tích nổi bật nhất của anh ấy là tại Leicester City, nơi anh ấy đã giành chức vô địch Premier League mà không cần bất kỳ cầu thủ hàng đầu nào.

Chuyển nhượng lớn nhất: James Rodriguez (45 triệu euro)

Chuyển nhượng nhỏ nhất: Georgios Tzavellas (200 nghìn euro)

Bài viết trên đây chúng tôi đã chia sẻ với bạn top 10 huấn luyện viên chi tiêu nhiều nhất trong lịch sử bóng đá. Chúng tôi hi vọng bài viết mang lại cho bạn nhiều thông tin hữu ích.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.